Chevrolet Malibu 2014 hoàn thiện hơn sau nâng cấp

Với Chevrolet Malibu 2014, General Motors đi ngược với xu thế khi “vội vã” nâng cấp chiếc sedan này sau chưa đầy 1 năm ra mắt.

Với những gì mà các hãng ô tô thường thực hiện, một dòng sản phẩm sẽ trải qua các lần cải tiến hay gọi là các bản facelift với những thay đổi nhẹ về hình dáng bên ngoài trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm trước khi một mẫu xe hoàn toàn mới ra đời. Tuy nhiên, Chevrolet Malibu 2014 lại đi ngược với xu thế khi General Motors “vội vã” nâng cấp chiếc sedan này sau chưa đầy 1 năm ra mắt.

Theo quan niệm chung, khi một nhà sản xuất xe hơi tung ra thị trường một phiên bản hoàn toàn mới chỉ sau chưa đầy 1 năm ra mắt thì điều này có nghĩa là mẫu xe đó đã nhận được không ít phản hồi tiêu cực từ phía báo chí và người tiêu dùng. Và đây chính là trường hợp của Chevrolet Malibu 2014.

Thế hệ thứ 8 của chiếc sedan Malibu mới được General Motors giới thiệu vào nửa cuối năm 2012. Và chỉ một thời gian ngắn sau đó hãng xe Mỹ đã nhanh chóng lên kế hoạch nâng cấp dòng xe này.

Chevrolet Malibu 2014 không phải là một bản facelift, nó được làm mới dáng vẻ bên ngoài, nâng cấp nội thất và được tinh chỉnh hệ thống truyền lực và khung gầm.

Thay đổi đáng chú ý nhất trên Malibu 2014 nằm ở cụm lưới tản nhiệt. Lưới tản nhiệt vẫn được chia làm 2 phần như thế hệ cũ nhưng phần trên nay được thiết kế nhỏ hơn, trong khi đó phần dưới có kích thước lớn hơn, bao quanh là đường viền mạ crôm. Lối thiết kế này đã được GM áp dụng trên chiếc sedan cỡ lớn Impala. Chính vì vậy, Malibu mới được xem là bản thu nhỏ của Impala.

Bên trong, nội thất Malibu mới rộng rãi và sang trọng hơn so với người tiền nhiệm. Khu điều khiển trung tâm được thiết kế lại và vật liệu sử dụng cũng là loại cao cấp hơn. Những đổi mới gồm chỗ để tay dài hơn, tăng thêm sức chứa cho hộc đựng ly nước và điện thoại, cùng khoảng không gian để chân tăng thêm 31,7 mm. Hệ thống ghế ngồi được thiết kế mỏng hơn so với loại sử dụng trên bản 2013 mang tới tư thế ngồi thoải mái hơn.

Các phiên bản cao cấp LT và LTZ có thêm gỗ ốp trang trí tại khu điều khiển trung tâm và cửa ra vào. Trong khi phiên bản cơ sở nổi bật với các đường trang trí mạ crôm. Các trang bị công nghệ của Malibu gồm có: một nàm hình cảm ứng tại trung tâm điều khiển, cổng kế nối USD, Bluetooth, kết nối với smartphone, nhắn tin bằng giọng nói qua hệ thống MyLink của Chevrolet, hệ thống điều hòa không khí tự động …

Dưới nắp ca pô vẫn là hai khối động cơ 2.5 lít phun trực tiếp và 2.0 lít bốn xi-lanh tăng áp, nhưng đã được GM tinh chỉnh nhằm gia tăng hiệu suất vận hành và giảm lượng tiêu thu nhiên liệu cũng như khí thải.

Trong đó, động cơ 2.5 lít cho công suất tối đa 196 mã lực mô-men xoắn cực đại 251Nm, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp được được chỉnh sửa mang lại các bước chuyển số êm và mượt hơn. So với thế hệ trước, công suất của Malibu 2014 giảm đi 1 mã lực nhưng mô-men xoắn lại được tăng lên đáng kể. Có được điều này là do GM đã trang bị cho xe công nghệ Intake Valve Lift Control (iVLC) giúp động cơ gia tăng mô-men xoắn và giảm lượng khí thải ra môi trường.

Tùy chọn động cơ tăng áp dung tích 2.0 lít có sức mạnh công suất 259 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút. Malibu Turbo có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng chưa tới 6 giây nếu được trang bị loại lốp chuyên dụng.

GM cho biết, khi kế hợp với cộng nghệ dừng cầm chứng (start/stop) được trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản Malibu 2014 cải thiện 14% lượng tiêu thụ nhiên liệu so với người tiền nhiệm. Cụ thể, Malibu 2.5 có mức tiêu thụ nhiên liệu 10.2 lít/100 km trên đường thành phố và 6.7 lít/100 km trên đường cao tốc. Bản Malibu 2.0 tiêu thụ 11.2 lít/100 km trên đường thành phố và 7.8 lít/100 km trên đường cao tốc.

Ngoài những nâng cấp về động cơ, hãng xe Mỹ còn cải tiến hệ thống khung gầm, hệ thống treo êm ái hơn, phanh hiệu quả hơn và vô-lăng trợ lực điện nhạy hơn. Hệ thống an toàn được bổ sung thêm 2 công nghệ là cảnh báo điểm mù và cảnh báo làn đường.

Trải nghiệm cảm giác lái, Chevrolet Malibu 2.5 mang tới cảm giác lái mượt mà và mạnh mẽ, xe vận hành khá ổn định ngay cả ở những khung dường gồ ghế, chấp và nhờ vào hệ thống kiểm soát độ ổn định thân xe. Trong khi bên trong nội thất mang tới cảm giác thoải mái, đặc biệt hầu như không có tiếng ồn của động cơ lọt vào bên trong cabin. Tại các khu vực thành thị, xe luôn đi theo đúng làn đường được điều khiển từ hệ thống cảnh báo làn đường.

Thử nghiệm với phiên bản tăng áp, Malibu cho cảm giác tăng tốc mạnh mẽ hơn. GM cho biết sản phẩm của họ có mô-men xoắn cực đại cao nhất trong phân khúc sedan hạng trung hiện nay. Malibu Turbo hầu như không gặp bất cứ khó khăn này trong các tình huống tăng tốc hay vọt lên.

Chevrolet Malibu 2014 được bán với giá khởi điểm từ 23,000 USD, khá hợp lý so với các đối thủ trong phân khúc như Ford Taurus: 27,000 USD và Toyota Camry: 22.200 USD.

Có thể bạn quan tâm

  • Cuộc chiến giữa bộ tứ sedan hạng sang tại Việt Nam

    Sự xuất hiện của Lexus LS460L đã đổ thêm lửa vào phân khúc sedan hạng sang tại thị trường Việt Nam vốn đã rất khốc liệt giữa bộ 3 Đức: Mercedes, Audi và BMW. Đã từ lâu, phân khúc sedan hạng sang tại Việt Nam luôn là cuộc chiến của 3 ông lớn đến từ …

  • Lên rừng xuống biển với Chevrolet Colorado

    Khi đã quá mỏi mệt với những áp lực hàng ngày, khi đã quá chán chê với những con đường phố thị chật hẹp và kẹt cứng xe máy, chúng tôi quyết định “xách ba lô lên và đi” để tìm lại chính mình, tìm lại cảm giác sống đích thực của một người theo …

  • Mitsubishi Mirage: nhỏ xinh và tiện dụng

    Lần đầu bắt gặp, Mitsubishi Mirage cuốn hút bởi thiết kế nhỏ xinh. Tuy nhiên, khi “lân la” làm quen, Mirage lại gây bất ngờ bởi nội thất tiện dụng và khả năng vận hành ấn tượng. Được ra mắt tại triển lãm Vietnam Motorshow 2013, Mitsubishi Mirage gây ấn tượng với người tiêu dùng …

  • Ford Ranger và những cảm xúc khó quên

    CafeAuto đã có dịp trải nghiệm những cảm xúc khó quên khi “cầm cương” mẫu pick up Ford Ranger lướt qua những cánh rừng cao su bạt ngàn, băng băng trên lòng hồ Dầu Tiếng hay xẻ dọc con đường rừng đất đỏ sau cơn mưa. Trong cái nắng như thiêu như đốt của những …

  • Isuzu D-Max và hành trình chinh phục cao nguyên Di Linh

    Nhiều người yêu Đà Lạt bởi hương sắc của ngàn hoa, hay không khí lãng mạn có chút buồn của tiết trời sương mù se lạnh. Tuy nhiên, với những kẻ theo chủ nghĩa xê dịch, ưa khám phá như chúng tôi lại yêu Đà Lạt bởi những đoạn đèo quanh co, những dốc cao …

  • Honda Accord 2014: ‘‘Đắt nhưng xắt ra miếng’’

    Chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn vì sao Honda Accord 2014 lại có giá bán lên tới 1,470 tỷ đồng, cao hơn các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry hay Mazda 6 gần 400 triệu đồng và ngang tầm giá với BMW 320i hay Audi A4. Tuy nhiên, khi có dịp trải nghiệm …