Có gì trên Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên về Việt Nam – SUV chạy điện mạnh như siêu SUV?

Chiếc Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên về Việt Nam có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây hứa hẹn sẽ là lựa chọn mới dành cho đại gia Việt.

Kỷ nguyên xe điện đang ngày càng rõ rệt, từ các thương hiệu xe sang đến phổ thông đều bắt tay vào làm xe điện. Mỹ là một trong những quốc gia có chính sách ưu đãi lớn cho xe điện, vì vậy một mẫu SUV thể thao chạy điện như Ford Mustang Mach-E GT càng làm cho lựa chọn của người dùng nước này đa dạng hơn.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-1

Chiếc Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên về Việt Nam được nhập khẩu bởi đơn vị tư nhân, đến nay xe vẫn chưa tìm được chủ nhân. Là mẫu xe còn khá mới mẻ tại thị trường Việt song đã có hai chiếc với màu sơn tương tự nhau cập bến. Giá bán của xe chưa được tiết lộ nhưng dự kiến sẽ trên mức 5 tỷ đồng.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-2

Là một mẫu xe điện, Ford Mustang Mach-E GT cũng sử dụng thiết kế gồm nhiều bề mặt phẳng. Phần đầu xe thể thao nhờ mặt ca-lăng màu đen, hai bên hông có hốc gió tích hợp cánh chia gió. Bên dưới là líp cản trước cũng được sơn đen. Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED, với dải LED viền sắc sảo.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-3 ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-4

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-5 ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-6

Kích thước của Ford Mustang Mach-E GT 2022 với chiều dài × rộng × cao lần lượt là 4742 × 1882 × 1612 mm. Trục cơ sở của xe lên tới 2984 mm.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-7

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch, hoàn thiện hai tông màu. Bên trong là kẹp phanh màu đỏ đến từ thương hiệu Brembo.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-8

Phần đuôi xe khá thể thao khi có cản sau với bộ khuếch tán sơn đen, kết hợp cùng cụm đèn hậu gồm ba trụ LED lấy cảm hứng từ dòng Ford Mustang 2 cửa vốn được ưa chuộng tại Việt Nam.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-9 ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-10

Logo Ngựa hoang trên mặt ca-lăng có thể phát sáng vào buổi tối.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-11

Tay nắm cửa phổ thông bị loại bỏ nhằm mang đến hệ số cản gió thấp nhất cho xe. Hãng xe Mỹ đã dùng nút bấm trên cửa kèm một chi tiết nhỏ để kéo cửa.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-12

Tương tự một số mẫu xe điện khác trên thị trường, chiếc Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên về Việt Nam cũng có khoang chứa đồ phía đầu xe thay cho động cơ như những chiếc ô tô động cơ đốt trong.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-13

Khoang nội thất chiếc Mustang Mach-E GT 2022 này là tông màu đen chủ đạo. Thiết kế đơn giản giống với một số mẫu SUV điện khác, trong đó cửa gió điều hòa đặt nằm ngang vuốt dài theo táp-lô. Phía sau vô-lăng là màn hình 10,2 inch.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-14 ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-15

Tâm điểm của cabin xe là một màn hình cảm ứng kích thước 15,5 inch, giúp người dùng sử dụng cho mục đích giải trí, cài đặt xe, điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh, hiển thị camera/bản đồ, kết nối điện thoại,…

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-16 ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-17

Bệ điều khiển trung tâm có một sạc không dây cho điện thoại thông minh, cần số dạng núm xoay, phanh tay điện tử,…

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-18

Hàng ghế trước với ghế ngồi thiết kế kiểu thể thao, được bọc chất liệu dạng nỉ cùng da trơn.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-19 ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-20

Ngoài ra, mẫu SUV thể thao chạy điện này còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-21

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Ford Mustang Mach-E GT 2022 này là 2 mô-tơ điện từ trường vĩnh cửu, cho công suất tối đa 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại 814 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong 3,8 giây và vận tốc tối đa 193 km/h. Mỗi lần sạc, xe có thể di chuyển tối đa 400 km.

ford-mustang-mach-e-gt-viet-nam-cafeautovn-22

Ảnh: Hà Đạt

Chia sẻ

Có thể bạn quan tâm

  • Trải nghiệm Mercedes-AMG A35: tình nhỏ thú vị

    Ngồi xe tiền tỷ giúp con người ra vẻ hơn, lớn. Nhưng ngồi A35 lại khác nó giúp người lái bộc lộ những cảm xúc khó lường trong những cú đạp ga. Thuở còn tuổi học sinh, sinh viên cứ mỗi cuối tuần lại lò dò đi theo đám đàn anh để xem những yên …

    Chia sẻ
  • Cầm lái Mitsubishi Xpander Cross, ngạc nhiên bởi khả năng vận hành

    Cứ nghĩ Xpander bán chạy vì giá rẻ, 7 chỗ nhưng khi cầm lái rồi mới cảm thấy được vì sao nó bán chạy, bởi vẫn có nhiều mẫu xe còn rẻ hơn thế. Nhưng Xpander Cross còn được nhiều hơn thế. Xpander là một hiện tượng, không chỉ người chạy dịch vụ mà nhiều …

    Chia sẻ
  • Đánh giá Land Rover Discovery Sport, món chính trong bữa tiệc sang

    Nhắc tới xe sang, người ta nghĩ ngay đến những thương hiệu như Mer, Bmw, Audi,… nhưng nếu không muốn đụng hàng hay tạo sự chú ý thì Land Rover Discovery Sport lại là món chính trong bữa tiệc sang. Nhắc đến xe sang, nhiều người thầm nghĩ phải giàu và rất giàu mới có …

    Chia sẻ
  • Trải nghiệm Honda CR-V 2020: lựa chọn cho người trưởng thành

    Honda CR-V không phải là chiếc xe hay nhất, nhưng cái hay của Honda CR-V là tổng hợp được những cái ưu của những chiếc xe khác cùng phân khúc. Nhiều năm trước, Honda CR-V thế hệ mới ra mắt, người dùng thầm cười bởi giá bán cao, chả ai mua, nhưng thực tế một …

    Chia sẻ
  • Đánh giá Sport Cruiser Suzuki Intruder 150, hàng độc lạ chưa tới 100 triệu đồng

    Nếu nhìn lướt ngang hay đứng cạnh không ai nghĩ Suzuki Intruder là một chiếc mô tô phân khối nhỏ bởi sự hầm hố hiện đại khiến người xem nghĩ đây là những chiếc 4-500cc. “Anh ơi xe anh rửa xong rồi” “Nhiêu á em?” “Dạ của anh 150 nha” “Gì mắc vậy” “Xe anh …

    Chia sẻ