Ford ra mắt Everest thế hệ mới, giá không cao như lời đồn, khởi điểm từ 1.099 tỷ đồng

Thế hệ mới của Ford Everest chính thức ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản đi kèm nhiều nâng cấp mới gây áp lực lên các đối thủ trong phân khúc cũng như tầm giá tiền.

Sau nhiều lần hé lộ thì Ford Việt Nam cũng đã có các thông tin chính thức về mẫu SUV 7 chỗ Everest thế hệ mới. Cụ thể sẽ có 4 phiên bản được phân phối gồm Ambiente, Sport, Titanium và Titanium Plus với mức giá tương ứng 1.099 tỷ đồng, 1.166 tỷ đồng, 1.245 tỷ đồng và 1. 452 tỷ đồng. Mức giá này có phần thấp hơn so với các tin đồn trước đó của các tư vấn bán hàng.

ford-ra-mat-everest-the-he-moi-gia-khong-cao-nhu-loi-don-khoi-diem-tu-1-099-ty-dong

Thế hệ mới của Ford Everest 2023 có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt tương ứng 4.914 x 1.923 x 1.842 mm, trục cơ sở 2.900 mm và khoảng sáng gầm 200 mm. Trừ phiên bản Ambiente sử dụng mâm 18 inch thì tất cả các phiên bản còn lại đều trang bị mâm 20 inch với kích thước lốp 255/55.

ford-ra-mat-everest-the-he-moi-gia-khong-cao-nhu-loi-don-khoi-diem-tu-1-099-ty-dong

Ford Everest được trang bị đèn pha Led có tính năng tự động bật tắt, riêng bản cao cấp nhất Titanium+ dùng loại đèn chiếu sáng LED Matrix có thể nâng hạ và bật đèn chiếu góc khi vào cua. Ngoài ra các phiên bản mới còn có thêm 1 số công nghệ như gạt mưa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh và cốp sau đóng/mở rảnh tay thông minh.

Tương tự thị trường nước ngoài, không gian bên trong của Ford Everest được thay đổi cải tiến về công nghệ chống rung ồn cho khoang lái. Thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên, giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở khi cần, sạc điện thoại không dây.

ford-ra-mat-everest-the-he-moi-gia-khong-cao-nhu-loi-don-khoi-diem-tu-1-099-ty-dong

Tùy theo các phiên bản sẽ có các trang bị khác nhau như chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng. Trừ bản tiêu chuẩn thì các phiên bản còn lại đều có ghế và vô lăng bọc da, hai bản Titanium có ghế lái chỉnh điện, riêng bản Titanium+ có tính năng gập điện hàng ghế thứ ba.

ford-ra-mat-everest-the-he-moi-gia-khong-cao-nhu-loi-don-khoi-diem-tu-1-099-ty-dong

Cũng trên hai phiên bản Titanium sẽ có màn hình trung tâm đặt dọc 12 inch, đi kèm hệ điều hành Sync 4, 8 loa âm thanh, riêng bản cao nhất sẽ có đồng hồ lái điện tử, các bản còn lại là màn hình TFT 8 inch. Ngoài ra sạc không dây sẽ là trang bị tiêu chuẩn.

ford-ra-mat-everest-the-he-moi-gia-khong-cao-nhu-loi-don-khoi-diem-tu-1-099-ty-dong

Về an toàn, Ford Everest 2023 có khá nhiều công nghệ an toàn, cụ thể trên phiên bản cao cấp nhất sẽ có 7 túi khí, camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, đỗ xe tự động, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên – xuống dốc, ga tự động, cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước và kiểm soát áp suất lốp.

ford-ra-mat-everest-the-he-moi-gia-khong-cao-nhu-loi-don-khoi-diem-tu-1-099-ty-dong

Về vận hành, Ford Everest bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cho công suất 210 mã lực và 500Nm đi kèm hộp số tự động 10 cấp SelectShift, dẫn động bốn bánh và tính năng kiểm soát địa hình. Ba phiên bản còn lại sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm, hộp số tự động 6 cấp và dẫn động một cầu. Tất cả phiên bản đều được trang bị trợ lực lái điện.

ford-ra-mat-everest-the-he-moi-gia-khong-cao-nhu-loi-don-khoi-diem-tu-1-099-ty-dong

Tại Việt Nam, thì tùy theo phiên bản mà Ford Everest 2023 sẽ có 7 màu ngoại thất và 2 màu nội thất, tuy nhiên với 2 màu ngoại thất Trắng tuyết hoặc Đỏ cam sẽ có giá cao hơn 7 triệu đồng và dự kiến giao xe vào tháng 8/2022.

Chia sẻ

Có thể bạn quan tâm

  • Trải nghiệm Mercedes-AMG A35: tình nhỏ thú vị

    Ngồi xe tiền tỷ giúp con người ra vẻ hơn, lớn. Nhưng ngồi A35 lại khác nó giúp người lái bộc lộ những cảm xúc khó lường trong những cú đạp ga. Thuở còn tuổi học sinh, sinh viên cứ mỗi cuối tuần lại lò dò đi theo đám đàn anh để xem những yên …

    Chia sẻ
  • Cầm lái Mitsubishi Xpander Cross, ngạc nhiên bởi khả năng vận hành

    Cứ nghĩ Xpander bán chạy vì giá rẻ, 7 chỗ nhưng khi cầm lái rồi mới cảm thấy được vì sao nó bán chạy, bởi vẫn có nhiều mẫu xe còn rẻ hơn thế. Nhưng Xpander Cross còn được nhiều hơn thế. Xpander là một hiện tượng, không chỉ người chạy dịch vụ mà nhiều …

    Chia sẻ
  • Đánh giá Land Rover Discovery Sport, món chính trong bữa tiệc sang

    Nhắc tới xe sang, người ta nghĩ ngay đến những thương hiệu như Mer, Bmw, Audi,… nhưng nếu không muốn đụng hàng hay tạo sự chú ý thì Land Rover Discovery Sport lại là món chính trong bữa tiệc sang. Nhắc đến xe sang, nhiều người thầm nghĩ phải giàu và rất giàu mới có …

    Chia sẻ
  • Trải nghiệm Honda CR-V 2020: lựa chọn cho người trưởng thành

    Honda CR-V không phải là chiếc xe hay nhất, nhưng cái hay của Honda CR-V là tổng hợp được những cái ưu của những chiếc xe khác cùng phân khúc. Nhiều năm trước, Honda CR-V thế hệ mới ra mắt, người dùng thầm cười bởi giá bán cao, chả ai mua, nhưng thực tế một …

    Chia sẻ
  • Đánh giá Sport Cruiser Suzuki Intruder 150, hàng độc lạ chưa tới 100 triệu đồng

    Nếu nhìn lướt ngang hay đứng cạnh không ai nghĩ Suzuki Intruder là một chiếc mô tô phân khối nhỏ bởi sự hầm hố hiện đại khiến người xem nghĩ đây là những chiếc 4-500cc. “Anh ơi xe anh rửa xong rồi” “Nhiêu á em?” “Dạ của anh 150 nha” “Gì mắc vậy” “Xe anh …

    Chia sẻ