Đáp lại nhu cầu của khách hàng, Ford Ranger vừa tung ra bản trang bị kính chống đạn, thép cường lực, tất cả đều được bảo hành chính hãng 100%.
Được biết, phiên bản Ford Ranger chống đạn này sẽ chỉ được bán tại thị trường Nam Phi. Từ bây giờ, người dân tại quốc gia có tỷ lệ tội phạm cao này có thể mua Ford Ranger bọc thép trực tiếp từ các đại lý và được bảo hành chính hãng.
Ford sẽ hợp tác với nhà sản xuất xe bọc thép đặc biệt SVI Engineering để mang tới cho khách hàng nhiều mức độ bảo vệ khác nhau trên Ford Ranger. Cụ thể, SVI Engineering cung cấp hai cấp độ bảo vệ: B4 và B6 trên toàn bộ các dòng Ford Ranger.
Cấp độ bảo vệ thấp nhất là B4 Armoured, có khả năng ngăn chặn đạn từ súng ngắn. Chất liệu Kevlar sẽ bao phủ các cửa và thân xe. Kính xe trên Ford Ranger được nâng cấp bằng kính dày từ 18 đến 21mm, với khả năng chịu được đạn cỡ nòng .44 Magnum.
Lớp kính này cũng sẽ ngăn chặn được lực tác động của một viên gạch xây nhà, một thứ hung khí phổ biến được sử dụng bởi những tên cướp ở Nam Phi. Theo SVI Engineering, việc bổ sung kevlar và kính chống đạn làm tăng trọng lượng của Ford Ranger thêm khoảng 280kg và mất tám tuần để lắp đặt.
Trong khi đó, cấp độ B6 nâng cao khả năng bảo vệ hành khách, với kính chống đạn được đánh giá là có thể chịu được các phát súng từ súng trường tấn công, chẳng hạn như AK-47. Với kính dày 38mm và các tấm thép cường lực trên cửa cũng như các bộ phận quan trọng của động cơ, một chiếc Ford Ranger B6 của SVI Engieering sẽ có hệ thống treo nâng cấp để chịu được trọng lượng mới.
Về mặt thẩm mỹ, Ford Ranger B6 có hai lựa chọn lắp đặt: dạng kín đáo sẽ che giấu và ngụy trang các thành phần bảo vệ và mất khoảng 12 tuần để lắp đặt. Dạng không kín đáo chỉ mất hai tuần để hoàn thành nhưng sẽ để lộ tất cả các trang bị gắn thêm.
Dẫu vậy, cái giá phải trả cho một chiếc Ford Ranger bọc thép là không hề nhỏ. Khách hàng sẽ phải bỏ thêm từ 350 đến 1 tỷ đồng cho các trang bị bảo vệ kèm theo. Để so sánh, một chiếc Ford Ranger ở Việt Nam rẻ nhất chỉ từ 616 triệu đồng cho bản XL 2.2 4×4 MT. Tuy nhiên, ở một quốc gia có khoảng 18.000 vụ cướp xe hàng năm như Nam Phi thì cái giá cho sự an toàn trên vẫn là quá rẻ.