Hyundai i20 Active: Lựa chọn sáng giá cho Crossover đô thị

Với những ưu điểm nhỏ gọn, cơ động, trang bị tiện nghi phong phú cùng thiết kế đẹp mắt đã được chứng minh bằng sự thành công của Hyundai i20 Active tại Ấn Độ. Mẫu xe này hứa hẹn cũng sẽ làm được điều tương tự tại thị trường Việt Nam, nơi mà phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ dành cho đô thị đang phát triển rất sôi động.

Phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ thực ra không mới ở Việt Nam. Còn nhớ những năm đầu 2000, mẫu xe Daihatsu Terios với thiết kế “bé hạt tiêu” cùng lợi thế một mình một sân, đã từng làm say lòng biết bao khách hàng Việt. Sau khi mẫu xe này ngừng lắp ráp, phải đến cuối tháng 6/2014, khi Ford EcoSport gia nhập thị trường và trở thành một hiện tượng với doanh số hơn 3.300 xe tiêu thụ chỉ trong vòng 1 năm ra mắt, thì phân khúc xe cỡ nhỏ gầm cao mới được quan tâm nhiều hơn.

Không đứng ngoài cuộc chơi đó, Hyundai Thành Công đã cho ra mắt mẫu xe đang rất “hot” tại thị trường Ấn Độ, i20 Active, để đón đầu phân khúc. Hãy cùng CafeAuto khám phá xem, mẫu xe này có gì, để phá vỡ thế độc tôn của đối thủ đến từ Ford, vốn đang rất ăn khách.

Thiết kế

i20 Active được thiết kế tại trung tâm nghiên cứu của Hyundai tại Russelsheim, Đức. Chính vì vậy, tổng thể của chiếc xe cho một cảm giác khá “tây”. Ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 đẹp mắt thể hiện qua từng đường nét, từng chi tiết trên thân xe. Phần đầu xe khá hầm hố với cản trước sơn màu bạc, đèn sương mù lớn cùng lưới tản nhiệt hình thang.

Điểm nhấn của của phần đầu xe là hệ thống đèn pha dạng thấu kính, đi cùng dải đèn LED định vị ban ngày, mang đến vẻ trẻ trung và hiện đại cho chiếc xe. Toàn bộ thân xe phía dưới được ốp nhựa đen, vừa mang lại vẻ khoẻ khoắn, vừa hạn chế trầy xước khi chiếc xe vận hành trên những cung đường chưa trải nhựa. Nắp bình xăng và giá để đồ trên nóc mạ bạc, cột C sơn đen bóng là những chi tiết nhấn nhá, cho thấy sự chăm chút kỹ lưỡng mà các kỹ sư Hyundai đã dành cho mẫu xe này.

 

i20 Active được xây dựng trên cơ sở i20 hatchback, với thay đổi rõ rệt nhất là khoảng sáng gầm xe được nâng lên mức 190mm. Sở hữu ngoại hình của một chiếc hatchback gầm cao, i20 Active cho cảm giác khá mềm mại nhưng lại mang đậm chất crossover đô thị, trong khi đối thủ Ecosport tại mang thiên hướng SUV nhiều hơn. Thiết kế gầm xe cao hơn cùng kích thước nhỏ gọn (D x R x C: 3.995 x 1.760 x 1.555 mm) giúp i20 Active có cái nhìn vững chắc, cũng như đem lại khả năng vận hành phù hợp hơn với điều kiện giao thông Việt Nam.

 

  

Nội thất

Nội thất chiếc xe được tạo hình khá đơn giản và gần gũi với người sử dụng. Người lái sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm được vị trí ngồi thích hợp trên ghế lái điều chỉnh cơ 6 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, cũng như việc làm quen với các tính năng trên xe. Điểm nhấn của nội thất là các chi tiết màu cam điểm xuyết trên ghế ngồi hay bảng taplo, mang đến cảm giác trẻ trung, cá tính và chút gì đó “thể thao”.

Đúng như truyền thống của các hãng xe Hàn Quốc nói chung và Hyundai nói riêng, i20 Active được hào phóng trang bị nhiều tiện nghi cao cấp, như chìa khoá thông minh, khởi động nút bấm, điều hoà tự động, đầu CD có khả năng kết nối Bluetooth/USB/AUX, đèn pha tự động hay vô lăng tích hợp. Một trang bị cao cấp và hữu ích không thể không kể đến của chiếc xe là hệ thống đèn chiếu sáng góc cua, giúp hạn chế điểm mù khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng. Điểm trừ của chiếc xe là chỉ duy nhất vô lăng được bọc da, các chi tiết còn lại hầu như là nhựa cùng với ghế nỉ.

 

Vận hành

“Trái tim” của chiếc xe là động cơ xăng Kappa 4 xi lanh dung tích 1.4L, sản sinh công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 4 cấp. Vận hành trên những con đường nội thị đông đúc, i20 Active cho cảm giác khá nhàn hạ nhờ vô lăng trợ lực điện tử cùng chân ga tương đối nhạy, phản hồi tốt với tác động của người lái. Mặc dù, được thiết kế như một mẫu crossover, tuy nhiên vị trí lái của chiếc xe không cao hơn nhiều, nên tầm quan sát khá tương đồng với các mẫu hatchback thông thường khác. Bù lại, khi di chuyển tại vận tốc cao, người lái sẽ có cảm giác tự tin và đầm chắc.

Trong bài thử nghiệm tăng tốc, con số mà chúng tôi ghi nhận được cho khoảng thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của chiếc xe là 15 giây, một con số khá lớn, do động cơ có sức mạnh vừa phải. Tất nhiên, i20 Active sinh ra dành cho đô thị, nhiều hơn là cho các tín đồ tốc độ.

Khoang xe có khả năng cách âm tương đối tốt, không gian đủ tĩnh lặng để lắng nghe những bản nhạc phát qua hệ thống âm thanh 8 loa chất lượng của chiếc xe. Một điểm cộng nữa cho i20 Active là khả năng làm mát nhanh và sâu của điều hoà.

Hệ thống an toàn là một trong những ưu điểm mạnh nhất của i20 Active. Hyundai đã hào phóng trang bị những công nghệ, thậm chí còn ít thấy ở những hạng xe cao cấp hơn. Điển hình là hệ thống 6 túi khí an toàn quanh xe, hệ thống phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD cùng camera lùi hiển thị trên gương chống chói ECM,..

Hyundai i20 Active được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ và được Hyundai Thành Công phân phối với giá bán 619 triệu đồng (Đã bao gồm thuế VAT). Đi kèm là 4 tùy chọn màu sơn: Trắng, Bạc, Nâu, Đỏ và chế độ bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km.

Chia sẻ

Có thể bạn quan tâm

  • Trải nghiệm Mercedes-AMG A35: tình nhỏ thú vị

    Ngồi xe tiền tỷ giúp con người ra vẻ hơn, lớn. Nhưng ngồi A35 lại khác nó giúp người lái bộc lộ những cảm xúc khó lường trong những cú đạp ga. Thuở còn tuổi học sinh, sinh viên cứ mỗi cuối tuần lại lò dò đi theo đám đàn anh để xem những yên …

    Chia sẻ
  • Cầm lái Mitsubishi Xpander Cross, ngạc nhiên bởi khả năng vận hành

    Cứ nghĩ Xpander bán chạy vì giá rẻ, 7 chỗ nhưng khi cầm lái rồi mới cảm thấy được vì sao nó bán chạy, bởi vẫn có nhiều mẫu xe còn rẻ hơn thế. Nhưng Xpander Cross còn được nhiều hơn thế. Xpander là một hiện tượng, không chỉ người chạy dịch vụ mà nhiều …

    Chia sẻ
  • Đánh giá Land Rover Discovery Sport, món chính trong bữa tiệc sang

    Nhắc tới xe sang, người ta nghĩ ngay đến những thương hiệu như Mer, Bmw, Audi,… nhưng nếu không muốn đụng hàng hay tạo sự chú ý thì Land Rover Discovery Sport lại là món chính trong bữa tiệc sang. Nhắc đến xe sang, nhiều người thầm nghĩ phải giàu và rất giàu mới có …

    Chia sẻ
  • Trải nghiệm Honda CR-V 2020: lựa chọn cho người trưởng thành

    Honda CR-V không phải là chiếc xe hay nhất, nhưng cái hay của Honda CR-V là tổng hợp được những cái ưu của những chiếc xe khác cùng phân khúc. Nhiều năm trước, Honda CR-V thế hệ mới ra mắt, người dùng thầm cười bởi giá bán cao, chả ai mua, nhưng thực tế một …

    Chia sẻ
  • Đánh giá Sport Cruiser Suzuki Intruder 150, hàng độc lạ chưa tới 100 triệu đồng

    Nếu nhìn lướt ngang hay đứng cạnh không ai nghĩ Suzuki Intruder là một chiếc mô tô phân khối nhỏ bởi sự hầm hố hiện đại khiến người xem nghĩ đây là những chiếc 4-500cc. “Anh ơi xe anh rửa xong rồi” “Nhiêu á em?” “Dạ của anh 150 nha” “Gì mắc vậy” “Xe anh …

    Chia sẻ