Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+ Final Edition trình làng, có thể là phiên bản V8 cuối cùng của E-Class

Đây có thể xem là phiên bản cuối cùng trước khi thế hệ thứ 6 của E-Class ra mắt và cũng là chiếc E-Class cuối cùng được trang bị động cơ V8.

Mới đây thương hiệu ngôi sao 3 cánh vừa chính thức trình làng phiên bản hiệu suất cao E 63 S 4MATIC+ Final Edition thuộc thế hệ thứ năm của dòng E-Class. Theo nhiều thông tin thì rất có thể đây là chiếc E-Class cuối cùng được trang bị cỗ máy V8.

mercedes-amg-e-63-s-4matic-final-edition-trinh-lang-co-the-la-phien-ban-v8-cuoi-cung-cua-e-class

Về tổng thể Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+ Final Edition được phủ lớp sơn xám mờ Graphite Grey magno đi cùng gói ngoại thất AMG Exterior Carbon-Fibre I và II khiến cho diện mạo xe trở nên thể thao hơn.

mercedes-amg-e-63-s-4matic-final-edition-trinh-lang-co-the-la-phien-ban-v8-cuoi-cung-cua-e-class

Đi kèn với đó là bộ tem màu trắng chạy dọc hông xe, kết hợp với bộ mâm kích thước 20 inch 7 chấu kép được sơn bóng tạo điểm nhấn. Kèm với đó là cụm phanh AMG hiệu suất cao được sơn màu vàng tương phản với tổng thể xe.

mercedes-amg-e-63-s-4matic-final-edition-trinh-lang-co-the-la-phien-ban-v8-cuoi-cung-cua-e-class

Bên trong của E 63 S 4MATIC+ Final Edition được trang bị vô lăng AMG Performance kiểu mới bọc da Nappa và sợi Dinamica, kèm với đó là các hai núm xoay điều chỉnh chế độ lái cùng các chức năng đi kèm. Phía sau vẫn là màn hình kép đặc trưng với giao diện AMG.

mercedes-amg-e-63-s-4matic-final-edition-trinh-lang-co-the-la-phien-ban-v8-cuoi-cung-cua-e-class

Phần ghế ngồi là loại Performance Seat trang bị tiêu chuẩn, bọc da Nappa màu xám Titanium Grey kết hợp với viền chỉ và một số chi tiết có màu vàng tương phản. Ngoài ra chất liệu sợi carbon chiếm khá nhiều tại các vị trí như tại bệ tay trung tâm, táp lô và 1 số bộ phận trên cửa xe. Ngoài ra còn có dòng chữ “AMG Final Edition – 1 of 999” ngay bệ trung tâm.

mercedes-amg-e-63-s-4matic-final-edition-trinh-lang-co-the-la-phien-ban-v8-cuoi-cung-cua-e-class

Về vận hành xe Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+ Final Edition được trang bị động cơ V8 4.0L cho mức công suất 612 mã lực, 850 Nm lực kéo kết hợp với hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9G. Theo nhà sản xuất xe chỉ mất 3.4 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước khi đạt tốc độ giới hạn 250 km/h.

mercedes-amg-e-63-s-4matic-final-edition-trinh-lang-co-the-la-phien-ban-v8-cuoi-cung-cua-e-class

Đây có thể xem là phiên bản hiệu suất cao cuối cùng của E-Class thứ 5 W213 đã có mặt trên thị trường gần 6 năm, trước đó đã có các biển thể AMG như E 43, E 53 4MATIC+ và E 63 S 4MATIC+. Hiện tại phiên bản E 63 S 4MATIC+ Final Edition chỉ sản xuất 999 xe với mức giá quy đổi từ 3.2 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz E-Class vừa được nâng cấp lên phiên bản facelift vào 3 năm 2021 với 3 phiên bản gồm E180, E200 và E300 AMG với mức giá từ 2.05 đến 2.95 tỷ đồng, xe được định vị với các đối thủ như BMW 5-Series, Audi A6 hay Lexus ES.

Chia sẻ

Có thể bạn quan tâm

  • Trải nghiệm Mercedes-AMG A35: tình nhỏ thú vị

    Ngồi xe tiền tỷ giúp con người ra vẻ hơn, lớn. Nhưng ngồi A35 lại khác nó giúp người lái bộc lộ những cảm xúc khó lường trong những cú đạp ga. Thuở còn tuổi học sinh, sinh viên cứ mỗi cuối tuần lại lò dò đi theo đám đàn anh để xem những yên …

    Chia sẻ
  • Cầm lái Mitsubishi Xpander Cross, ngạc nhiên bởi khả năng vận hành

    Cứ nghĩ Xpander bán chạy vì giá rẻ, 7 chỗ nhưng khi cầm lái rồi mới cảm thấy được vì sao nó bán chạy, bởi vẫn có nhiều mẫu xe còn rẻ hơn thế. Nhưng Xpander Cross còn được nhiều hơn thế. Xpander là một hiện tượng, không chỉ người chạy dịch vụ mà nhiều …

    Chia sẻ
  • Đánh giá Land Rover Discovery Sport, món chính trong bữa tiệc sang

    Nhắc tới xe sang, người ta nghĩ ngay đến những thương hiệu như Mer, Bmw, Audi,… nhưng nếu không muốn đụng hàng hay tạo sự chú ý thì Land Rover Discovery Sport lại là món chính trong bữa tiệc sang. Nhắc đến xe sang, nhiều người thầm nghĩ phải giàu và rất giàu mới có …

    Chia sẻ
  • Trải nghiệm Honda CR-V 2020: lựa chọn cho người trưởng thành

    Honda CR-V không phải là chiếc xe hay nhất, nhưng cái hay của Honda CR-V là tổng hợp được những cái ưu của những chiếc xe khác cùng phân khúc. Nhiều năm trước, Honda CR-V thế hệ mới ra mắt, người dùng thầm cười bởi giá bán cao, chả ai mua, nhưng thực tế một …

    Chia sẻ
  • Đánh giá Sport Cruiser Suzuki Intruder 150, hàng độc lạ chưa tới 100 triệu đồng

    Nếu nhìn lướt ngang hay đứng cạnh không ai nghĩ Suzuki Intruder là một chiếc mô tô phân khối nhỏ bởi sự hầm hố hiện đại khiến người xem nghĩ đây là những chiếc 4-500cc. “Anh ơi xe anh rửa xong rồi” “Nhiêu á em?” “Dạ của anh 150 nha” “Gì mắc vậy” “Xe anh …

    Chia sẻ