Outlander 2022 cũng chính là chiếc xe đầu tiên dánh dấu mốc khi lần đầu tiên sử dụng khung gầm của liên minh Renault-Nissan.
Theo đó Mitsubishi Outlander 2022 sẽ được bán ra tại một số thị trường lớn vào tháng 4 tới, theo nhà xe sản xuất thì đây là chiếc suv cỡ trung hoàn toàn mới theo tiêu chuẩn của hãng mặc dù sử dung chung khung gầm với Nissan X-Trail. Outlander 2022 được sủ dụng theo ý tưởng của concept “I-Fu-Do-Do”.
Hãng cũng định vị Outlander 2022 sẽ đại diện cho Mitushubishi với vai trò là mẫu xe đứng đầu, mở ra thời kì mới của liên minh Renault – Nissan, kế thừa các giá trị truyền thống cũng như những kinh nghiệm từ những giải rally. Đây cũng là mẫu xe tiên phong ứng dụng ngôn ngữ Dynamic Shield mới nhất với những đặc trưng như đèn hậu Led kéo dài, cột D lớn, thân xe cơ bắp hơn. Có thể thấy Outlander 2022 khá giống với concep Engelberg từng được giới thiệu.
Về kích thước, Outlander 2022 rộng hơn với kích thước dài rộng cao lần lượt là 4.68 x 1.86 x 1.74 m. Chiều dài khoang hành lý khi gập hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được tăng lên 20.4 cm so với 16.8 cm ở thế hệ trước.
> Lạc đường cùng Mitsubishi Outlander 2.4 4WD, hợp cho dân phượt
Bên trong khoang nội thất là một sự lột xác gần như hoàn toàn, khó có thể nhận ra đây là một chiếc suv phổ thông nhờ vào chất liệu vật liệu và độ hoàn thiện cao nâng tầm xe lên một vị thế mới. Ghế ngồi trên phiên bản cao cấp là loại da thật viền nhôm, các bản thấp được bọc vải hoặc da lộn.
Mặc dù vẫn sử dụng những nút bấm như truyền thống thay vì xu hướng cảm ứng như hiện nay nhưng các thiết kế đã khiến người xe ưng mắt hơn với cách bố trí mới. Tuy nhiên xe vẫn có các thay đổi hợp thời như bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch, màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ kết nối không dây Android Auto và Apple CarPlay cùng nhiều tiện nghi khác như cổng sạc usb A và C, ga tự động, giữ làn, màn hình hud kích thước lớn, âm thanh 10 loa Bose…
Tuy được sử dụng động cơ xăng 2.5L mới cụ thể là máy PR25DD của Nissan nhưng công suất chỉ ở mức 181 mã lực, 245Nm đi cùng hộp số CVT giả lập 8 cấp khiến người mê lái sẽ có chút hụt hẫn bởi khó tạo cảm giác thể thao hay uy lực như những xe chuyên dành cho các giải rally. Bù lại xe vẫn giữ lại hệ dẫn động 4 bánh Super All-Wheel Control S-AWC với 6 chế độ lái địa hình khác nhau thông qua nút chuyển tròn ngay bệ trung tâm. Với các xe bản thấp hơn sử dụng cầu trước vận có các chế độ lái như gồm Eco (tiết kiệm nhiên liệu), Normal (bình thường), Tarmac (đường nhựa), Gravel (đường sỏi), Snow (tuyết) ngoài trừ chế độ Mud (bùn).
> Mitsubishi Outlander 2020 đủ cho gia đình nhỏ
Tại thị trường Mỹ, Outlander thế hệ mới được bán ra với mức giá khởi điểm từ 25.975 Usd chưa bao gồm các chi phí khác. Tại Việt Nam, kể từ khi Outlander nhận được bản nâng cấp mới cùng cộng hưởng từ Mitsubishi Xpander, sức mua của amẫu cuv này có mức tăng trưởng bất ngờ so với những năm trước. Điểm hạn chế của Outlander đang bán tại thị trường nước ta vẫn còn nhiều hạn chế về mặt option mang tính trải nghiệm, tuy nhiên lại có độ thực dụng cao hơn so với các xe cùng phân khúc ít nhất là về mặt vận hành.