Porsche ra mắt 911 Sport Classic với hộp số sàn, dễ hấp dẫn những đại gia hoài cổ như ‘qua’ Đặng Lê Nguyên Vũ

Porsche mới đây đã ra mắt phiên bản Sport Classic đậm chất hoài cổ dành cho mẫu xe 911 thế hệ 992. Ở thế hệ này, 911 Sport Classic sẽ có sức mạnh 542 mã lực và đi kèm hộp số sàn, dẫn động cầu sau.

Porsche 911 Sport Classic được giới thiệu lần đầu ở đời xe 997 vào năm 2009. Khi đó, xe chỉ được sản xuất 250 chiếc và tất cả đã nhanh chóng tìm thấy chủ nhân sau chỉ 48 giờ kể từ lúc ra mắt.

Ở thế hệ 992 mới, Porsche 911 Sport Classic sẽ được sản xuất với số lượng lớn hơn, 1.250 chiếc, và được phát triển trên nền tảng của Porsche 911 Turbo S.

porsche-ra-mat-911-sport-classic-voi-hop-so-san-cung-suc-manh-542-ma-luc

Với việc được phát triển trên phiên bản hiệu năng cao 911 Turbo S, phiên bản Sport Classic mới của dòng xe 911 được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh, dung tích 3.7 lít tăng áp kép, tạo công suất 542 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số sàn 7 cấp, không có tùy chọn số tự động và dẫn động AWD.

porsche-ra-mat-911-sport-classic-voi-hop-so-san-cung-suc-manh-542-ma-luc porsche-ra-mat-911-sport-classic-voi-hop-so-san-cung-suc-manh-542-ma-luc

Với sức mạnh được tinh chỉnh dành riêng cho cầu sau và hộp số sàn, 911 Sport Classic mới có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 199 km/h trong 2,8 giây.

Xe cũng được trang bị tiêu chuẩn các hệ thống tối tân như hệ thống phuộc chủ động (PASM), hệ thống kiểm soát khung gầm (PDCC), đánh lái trục bánh sau, phanh gốm – sợi carbon, gói Sport Chrono và ống xả thể thao.

porsche-ra-mat-911-sport-classic-voi-hop-so-san-cung-suc-manh-542-ma-luc

Bên ngoài, chiếc 911 (992) Sport Classic đã được điều chỉnh lại ngoại thất, nổ bật là phần cánh lướt gió “đuôi vịt” cỡ lớn phía sau. Đây là chi tiết được lấy cảm hứng từ chiếc Porsche Carrera 2.7 RS đời 1973. Xe cũng được trang bị bộ mâm Carrera Exclusive Design năm chấu to bản, kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau, lấy cảm hứng từ mâm Fuchs nổi tiếng.

porsche-ra-mat-911-sport-classic-voi-hop-so-san-cung-suc-manh-542-ma-luc porsche-ra-mat-911-sport-classic-voi-hop-so-san-cung-suc-manh-542-ma-luc

Những chi tiết ngoại thất của Porsche 911 Turbo S vẫn được giữ lại, đi kèm là gói nâng cấp ngoại thất thể thao (Porsche SportDesign Package) ở ngoại thất. Phiên bản đặc biệt này được bán ra với màu sơn độc quyền Sport Grey Metallic. Xe cũng có thể được trang trí với đường kẻ sọc chạy dọc thân xe. Bên hông, xe sẽ có thêm tùy chọn ô số cổ điển, mui xe cũng có thiết kế mới.

porsche-ra-mat-911-sport-classic-voi-hop-so-san-cung-suc-manh-542-ma-luc

Bên trong, khoang lái của Porsche 911 Sport Classic mới vẫn mang đậm nét hoài cổ với ghế ngồi, táp-pi được trang trí với họa tiết Houndstooth và Pepita đặc trưng. Nội thất được bọc da màu nâu nhạt (Classic Cognac). Bảng đồng hồ của xe sẽ có đường kim màu trắng trong khi các vệt số và số đều có màu xanh. Nội thất cũng được trang trí với logo Sport Classic và số thứ tự của chiếc xe trong tổng số 1.250 chiếc.

Vẻ hoài cổ như thế dễ hấp dẫn những đại gia hoài cổ như ‘qua’ Đặng Lê Nguyên Vũ, người mới đây cũng vừa bổ sung thêm vào bộ sưu tập một chiếc xe cổ màu đỏ.

porsche-ra-mat-911-sport-classic-voi-hop-so-san-cung-suc-manh-542-ma-luc porsche-ra-mat-911-sport-classic-voi-hop-so-san-cung-suc-manh-542-ma-luc

Về phần giá bán, Porsche công bố 911 Sport Classic sẽ được định vị phân khúc nằm giữa hai dòng 911 GTS và 911 Turbo. Tuy nhiên, vì là phiên bản đặc biệt nên xe sẽ có giá bán khởi điểm từ 274.714 Euro, cao hơn khoảng 80.000 Euro so với 911 Turbo tiêu chuẩn. Tại Mỹ, xe sẽ có giá khởi điểm từ 260.000 USD. Vì là phiên bản giới hạn, giá bán khởi điểm chỉ có thể coi là một con số khi các đại lý sẽ đua nhau tăng giá bán của xe.

porsche-ra-mat-911-sport-classic-voi-hop-so-san-cung-suc-manh-542-ma-luc porsche-ra-mat-911-sport-classic-voi-hop-so-san-cung-suc-manh-542-ma-lucporsche-ra-mat-911-sport-classic-voi-hop-so-san-cung-suc-manh-542-ma-luc

Chia sẻ

Có thể bạn quan tâm

  • Trải nghiệm Mercedes-AMG A35: tình nhỏ thú vị

    Ngồi xe tiền tỷ giúp con người ra vẻ hơn, lớn. Nhưng ngồi A35 lại khác nó giúp người lái bộc lộ những cảm xúc khó lường trong những cú đạp ga. Thuở còn tuổi học sinh, sinh viên cứ mỗi cuối tuần lại lò dò đi theo đám đàn anh để xem những yên …

    Chia sẻ
  • Cầm lái Mitsubishi Xpander Cross, ngạc nhiên bởi khả năng vận hành

    Cứ nghĩ Xpander bán chạy vì giá rẻ, 7 chỗ nhưng khi cầm lái rồi mới cảm thấy được vì sao nó bán chạy, bởi vẫn có nhiều mẫu xe còn rẻ hơn thế. Nhưng Xpander Cross còn được nhiều hơn thế. Xpander là một hiện tượng, không chỉ người chạy dịch vụ mà nhiều …

    Chia sẻ
  • Đánh giá Land Rover Discovery Sport, món chính trong bữa tiệc sang

    Nhắc tới xe sang, người ta nghĩ ngay đến những thương hiệu như Mer, Bmw, Audi,… nhưng nếu không muốn đụng hàng hay tạo sự chú ý thì Land Rover Discovery Sport lại là món chính trong bữa tiệc sang. Nhắc đến xe sang, nhiều người thầm nghĩ phải giàu và rất giàu mới có …

    Chia sẻ
  • Trải nghiệm Honda CR-V 2020: lựa chọn cho người trưởng thành

    Honda CR-V không phải là chiếc xe hay nhất, nhưng cái hay của Honda CR-V là tổng hợp được những cái ưu của những chiếc xe khác cùng phân khúc. Nhiều năm trước, Honda CR-V thế hệ mới ra mắt, người dùng thầm cười bởi giá bán cao, chả ai mua, nhưng thực tế một …

    Chia sẻ
  • Đánh giá Sport Cruiser Suzuki Intruder 150, hàng độc lạ chưa tới 100 triệu đồng

    Nếu nhìn lướt ngang hay đứng cạnh không ai nghĩ Suzuki Intruder là một chiếc mô tô phân khối nhỏ bởi sự hầm hố hiện đại khiến người xem nghĩ đây là những chiếc 4-500cc. “Anh ơi xe anh rửa xong rồi” “Nhiêu á em?” “Dạ của anh 150 nha” “Gì mắc vậy” “Xe anh …

    Chia sẻ