Khi nói đến việc bảo trì chiếc xe của bạn, bạn có một vài lựa chọn khi nói đến các bộ phận. Bạn có thể chọn mua các bộ phận hậu mãi thường rẻ hơn hoặc bạn có thể chọn mua các bộ phận OEM do nhà sản xuất ban đầu của chiếc xe của bạn sản xuất. Mặc dù các bộ phận hậu mãi có vẻ là một lựa chọn tốt, nhưng các bộ phận OEM là sự lựa chọn tốt nhất cho chiếc xe của bạn. Các bộ phận OEM được thiết kế dành riêng cho xe của bạn, vì vậy chúng được đảm bảo vừa khít và hoạt động bình thường. Các bộ phận hậu mãi thường được chế tạo để phù hợp với nhiều loại xe, vì vậy chúng có thể không vừa với xe của bạn. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về hiệu suất và độ tin cậy. Các bộ phận OEM cũng được làm bằng vật liệu chất lượng cao hơn, vì vậy chúng bền hơn và đáng tin cậy hơn các bộ phận hậu mãi. Một lợi thế khác của các bộ phận OEM là chúng được bảo hành bởi nhà sản xuất. Nếu xảy ra sự cố với một bộ phận OEM, bạn có thể chắc chắn rằng nhà sản xuất sẽ hỗ trợ và thay thế bộ phận đó nếu cần. Các bộ phận hậu mãi thường không đi kèm với bảo hành, vì vậy nếu xảy ra sự cố, bạn phải tự lo liệu. Cuối cùng, các bộ phận OEM thường có giá phải chăng hơn các bộ phận hậu mãi. Mặc dù các bộ phận hậu mãi có vẻ như là một thỏa thuận tốt, nhưng chúng thường không tồn tại lâu như các bộ phận OEM, vì vậy bạn có thể sẽ phải chi nhiều tiền hơn trong thời gian dài. Nhìn chung, các bộ phận OEM là sự lựa chọn tốt nhất cho chiếc xe của bạn. Chúng được thiết kế dành riêng cho xe của bạn, được làm bằng vật liệu chất lượng cao hơn, được bảo hành và thường có giá cả phải chăng hơn các bộ phận hậu mãi. Vì vậy, nếu bạn muốn giữ cho chiếc xe của mình hoạt động trơn tru và đáng tin cậy, thì các bộ phận OEM là lựa chọn phù hợp.
Có thể bạn quan tâm
-
Đánh giá Ford Everest 2022, thay đổi để tăng doanh số
Thế hệ facelift của Ford Everest ra mắt năm 2018 với những thay đổi ngập tràn công nghệ, đặc biệt là khối động cơ Bi-Turbo, tuy nhiên các sự đổi mới thời điểm đó chưa thực sự thu hút người dùng như phiên bản 2022 hoàn toàn mới vừa được ra mắt gần đây. Sau …
-
Chơi cùng MG 5, chiếc xe đẹp cho thế hệ GenZ
Chưa tới 600 triệu đồng, thiết kế đẹp là những câu từ để miêu tả cho MG 5, ngoài ra mẫu sedan hạng C này vẫn còn một loạt các trang bị xịn xò khác, tuy nhiên khả năng vận hành vẫn chỉ ở mức ổn chưa thực sự bốc như nhiều đối thủ khác. …
-
Giá từ 648 triệu, Toyota Veloz Cross tiêu chuẩn có gì để cạnh tranh Xpander AT 630 triệu?
Giá cao hơn 18 triệu, Toyota Veloz Cross bản tiêu chuẩn có những trang bị nào để giành “ngôi vua” từ Mitsubishi Xpander AT? Toyota Veloz Cross đang là cái tên gây sốt thời gian qua khi được dự báo sẽ là đối thủ đáng gờm của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 khi về Việt …
-
Lái thử Ford Everest 2023, một phiên bản All New rất khác
Phân khúc xe gầm cao 1 tỷ 5 đã có nhiều lựa chọn hơn từ phân hệ CUV và SUV, các sản phẩm liên tục được cải thiện để chiếm thị phần, để củng cố vị thế Ford Everest đã trình làng phiên bản All New để thuyết phục người dùng. Từ nhiều năm trước …
-
Trải nghiệm nhanh Suzuki Hybrid Ertiga, xe xăng lai điện có thực sự tiết kiệm như lời đồn?
Xu hướng xanh hóa đã lan dần đến cả phân khúc MPV với “phát súng” tiên phong là Suzuki Hybrid Ertiga khi hãng xe này vừa ra mắt dòng xe mới tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá bán dao động từ 539 đến 678 triệu đồng. Như mọi người đã biết thì tình …
-
Khám phá Porsche Panamera 4 Executive 2022 giá 7 tỷ đồng: riêng option đã trên 700 triệu
Chiếc Porsche Panamera 4 Executive 2022 này có giá khởi điểm 6,2 tỷ đồng nhưng riêng tiền option đã lên đến trên 700 triệu đồng. Tại Việt Nam, phân khúc sedan thể thao hạng sang vốn còn khá ít ỏi các mẫu xe để người tiêu dùng lựa chọn khi phần lớn là hai thương …