Top 6 siêu xe hàng ‘khủng’ nhưng kém danh tiếng

Ferrari hay Lamborghini là những cái tên mà mọi tín đồ tốc độ đều biết rõ, nhưng những siêu xe đến từ Gumpert hay Spyker với sức mạnh không hề thua kém thì không nhiều người từng nghe nói qua.

a.d Tramontana

Đối với những người cảm thấy sở hữu một chiếc Bugatti Veyron vẫn chưa đủ sức gây chú ý trên đường phố, họ có thể tìm đến siêu xe a.d Tramontana. “a.d” là chữ viết tắt của “advanced design” (thiết kế tiên tiến). Đúng với cái tên của nó, siêu xe này được trang bị khung gầm bằng sợi carbon, động cơ Mercedes AMG V12 tăng áp kép, cho công suất lên đến 720 mã lực, cùng với đó là bộ la-zăng làm bằng hợp kim ma-giê với thiết kế cabin lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay phản lực.

Chỉ có khoảng 12 chiếc a.d Tramontana được sản xuất mỗi năm tại xưởng sản xuất của công ty còn non trẻ Tramontana đặt tại Catalonia (Tây Ban Nha). Giá bán của siêu xe này rơi vào khoảng 500.000 USD.

 

Gumpert Apollo

Gumpert Apollo được coi là “Ferrari” của người Đức, đặt trụ sở tại Bauhaus, miền trung nước Đức. Siêu xe này có thiết kế khá giống với những chiếc xe đua, riêng khối động cơ được cải tiến từ loại động cơ V8 của Audi cho công suất 650 mã lực, truyền động cầu sau.

Dấu ấn “cá nhân” đậm nét của siêu xe này thể hiện ở chỗ ghế ngồi của người lái được đúc nguyên khối với bộ khung bằng sợi cacbon. Vị trí tay lái, pedan được “thửa” riêng để phù hợp với từng chủ nhân của xe. Giá bán của Gumpert Apollo dao động từ 400.000 – 750.000 USD.

 

Iconic AC Roadster

Chiếc AC Roadster của Iconic Motor từng được đem ra so sánh với “tượng đài” Shelby Cobra. Mang dáng dấp của huyền thoại thập niên 60 nhưng chiếc siêu xe 800 mã lực, hai chỗ ngồi, trị giá 350.000 USD này sở hữu những thiết kế tiên tiến bậc nhất hiện nay.

Có thể kể đến như khối động cơ push-rod V8, thân xe bằng hợp kim chrome, khung gầm bằng sợi cacbon và một số chi tiết khác bằng hợp kim thép-titan. Người sáng lập ra công ty này thậm chí còn dùng kinh nghiệm 35 năm trong ngành công nghiệp máy tính của mình để tái tạo lại hệ thống điện trên xe cho khả năng sử dụng năng lượng hiệu quả bậc nhất trong các dòng siêu xe hiện tại.

Morgan Aero SuperSports

Nhà sản xuất xe hơi đến từ Anh Morgan Motor Co. có truyền thống sản xuất những chiếc roadster với khung gỗ và phong cách cổ điển. Năm 2000, Morgan trình làng mẫu convertible có tên Aero 8, gây ra rất nhiều phản ứng trái chiều nhau. Đến năm 2008, hãng này tiếp tục giới thiệu bản coupe AeroMax với số lượng sản xuất giới hạn và hiện tại là bản SuperSports với thiết kế pha trộn của những “người tiền nhiệm”.

Siêu xe này sở hữu phần mui trước kéo dài và không có mái che, trang bị khối động cơ V8 của BMW với giá bán khoảng 200.000 USD.

az

Noble M600

Noble là một nhà sản xuất nhỏ tại Anh được thành lập bởi một doanh nhân kiêm kỹ sư có tên Lee Noble. Hiện tại, công ty này vẫn cung cấp những bộ body kit, khung thép và động cơ sang thị trường Mĩ vì bản thân chiếc siêu xe mà họ tạo ra không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn và quy định về khí thải.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào đó mà đánh giá thấp siêu xe M600 của họ thì bạn đã sai lầm. Chiếc siêu xe này có thể “hạ nhục” những Ferrari hay Lamborghini bất cức lúc nào nhờ khối động cơ V8 tăng áp kép cho sức mạnh đáng kinh ngạc cùng với đó là kết cấu siêu nhẹ bằng sợi cacbon của thân xe.


 

Spyker C8 Aileron

Trước khi Spyker Car mua lại Saab từ General Motor đầu năm 2010, không nhiều người biết rằng hãng sản xuất xe hơi đến từ Hà Lan này đã từng tồn tại. Tuy nhiên, hãng này đã phát triển những chiếc siêu xe ấn tượng chạy động cơ của Audi từ năm 2000. Siêu xe mới nhất của hãng này – C8 Aileron thực sự là một cuộc cách mạng so với “người tiền nhiệm” của nó – chiếc C8 Roadster.

Siêu xe này được trang bị ghế da hay vỏ ngoài mạ chrome lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay Boeing. Khối động cơ V8 công suất 400 mã lực cho C8 Aileron khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây, giá bán là 250.000 USD.

 

 

Chia sẻ

Có thể bạn quan tâm

  • Trải nghiệm Mercedes-AMG A35: tình nhỏ thú vị

    Ngồi xe tiền tỷ giúp con người ra vẻ hơn, lớn. Nhưng ngồi A35 lại khác nó giúp người lái bộc lộ những cảm xúc khó lường trong những cú đạp ga. Thuở còn tuổi học sinh, sinh viên cứ mỗi cuối tuần lại lò dò đi theo đám đàn anh để xem những yên …

    Chia sẻ
  • Cầm lái Mitsubishi Xpander Cross, ngạc nhiên bởi khả năng vận hành

    Cứ nghĩ Xpander bán chạy vì giá rẻ, 7 chỗ nhưng khi cầm lái rồi mới cảm thấy được vì sao nó bán chạy, bởi vẫn có nhiều mẫu xe còn rẻ hơn thế. Nhưng Xpander Cross còn được nhiều hơn thế. Xpander là một hiện tượng, không chỉ người chạy dịch vụ mà nhiều …

    Chia sẻ
  • Đánh giá Land Rover Discovery Sport, món chính trong bữa tiệc sang

    Nhắc tới xe sang, người ta nghĩ ngay đến những thương hiệu như Mer, Bmw, Audi,… nhưng nếu không muốn đụng hàng hay tạo sự chú ý thì Land Rover Discovery Sport lại là món chính trong bữa tiệc sang. Nhắc đến xe sang, nhiều người thầm nghĩ phải giàu và rất giàu mới có …

    Chia sẻ
  • Trải nghiệm Honda CR-V 2020: lựa chọn cho người trưởng thành

    Honda CR-V không phải là chiếc xe hay nhất, nhưng cái hay của Honda CR-V là tổng hợp được những cái ưu của những chiếc xe khác cùng phân khúc. Nhiều năm trước, Honda CR-V thế hệ mới ra mắt, người dùng thầm cười bởi giá bán cao, chả ai mua, nhưng thực tế một …

    Chia sẻ
  • Đánh giá Sport Cruiser Suzuki Intruder 150, hàng độc lạ chưa tới 100 triệu đồng

    Nếu nhìn lướt ngang hay đứng cạnh không ai nghĩ Suzuki Intruder là một chiếc mô tô phân khối nhỏ bởi sự hầm hố hiện đại khiến người xem nghĩ đây là những chiếc 4-500cc. “Anh ơi xe anh rửa xong rồi” “Nhiêu á em?” “Dạ của anh 150 nha” “Gì mắc vậy” “Xe anh …

    Chia sẻ