Toyota nhá hàng X Prologue: SUV chạy điện hoàn toàn, kích thước ngang ngửa Corolla Cross

Toyota X Prologue được dự đoán là một mẫu SUV hoàn toàn mới đánh dấu bước chuyển sang động cơ thuần điện của ông lớn Nhật Bản.

Mặc dù là công ty tiên phong trong lĩnh vực điện hóa nhưng Toyota đã tụt lại phía sau nhiều đối thủ khi xét đến phân khúc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện. Sau nhiều lần trì hoãn thì Toyota cuối cùng cũng tung ra chiếc ô tô thuần điện đầu tiên của hãng với tên gọi X Prologue.

Được biết, Toyota X Prologue là một mẫu SUV năng lượng xanh được xây dựng trên nền tảng e-TNGA đồng phát triển với sự hợp tác của Subaru. Kiến trúc khung gầm này có thể đáp ứng các kích thước và động cơ pin khác nhau, đồng thời có thể hoạt động với hệ dẫn động cầu trước, sau và tất cả các bánh.

toyota x prologue

Toyota X Prologue 2021

Toyota X Prologue sẽ có kích thước tương tự Toyota Corolla Cross, tức dài khoảng 4.460 mm. Tuy nhiên, Toyota sẽ làm cho phần nhô ra phía trước và phía sau ngắn hơn và trục cơ sở dài hơn, do đó không gian nội thất bên trong của X Prologue sẽ ngang các mẫu xe hạng C.

Qua những hình ảnh teaser, có thể thấy Toyota X Prologue sở hữ nắp ca-pô hai lớp với logo Toyota ở giữa trên nền đen. Ở hai bên đầu xe là đèn pha LED hình chữ C được nối với nhau bằng một dải đèn mỏng nằm giữa mui xe và cản. Lưới tản nhiệt hoàn toàn không có mặt càng khẳng định chắc chắn đây là một mẫu xe chạy điện.

Ngoài Toyota X Prologue, nền tảng E-TGNA sẽ còn cho ra đời một loạt các mẫu xe điện khác. Các mẫu xe dự kiến bao gồm một chiếc crossover cỡ nhỏ, một chiếc crossover hạng trung, một chiếc crossover lớn hơn, sedan và minivan. Tất cả chúng sẽ có tên mới không liên quan đến các sản phẩm hiện có của Toyota.

Toyota khá chậm chân trong lĩnh vực xe thuần điện dù hãng là công ty dẫn đầu trong mảng động cơ hybrid và plug-in hybrid. Do đó, Toyota cần phải đẩy mạnh việc phát triển xe điện để không bị các đối thủ lớn trên thị trường bỏ lại phía sau. Toyota X Prologue sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 17 tháng 3, lúc 16h theo giờ Việt Nam trên các nền tảng truyền thông trực tuyến của Toyota.

Chia sẻ

Có thể bạn quan tâm

  • Trải nghiệm Mercedes-AMG A35: tình nhỏ thú vị

    Ngồi xe tiền tỷ giúp con người ra vẻ hơn, lớn. Nhưng ngồi A35 lại khác nó giúp người lái bộc lộ những cảm xúc khó lường trong những cú đạp ga. Thuở còn tuổi học sinh, sinh viên cứ mỗi cuối tuần lại lò dò đi theo đám đàn anh để xem những yên …

    Chia sẻ
  • Cầm lái Mitsubishi Xpander Cross, ngạc nhiên bởi khả năng vận hành

    Cứ nghĩ Xpander bán chạy vì giá rẻ, 7 chỗ nhưng khi cầm lái rồi mới cảm thấy được vì sao nó bán chạy, bởi vẫn có nhiều mẫu xe còn rẻ hơn thế. Nhưng Xpander Cross còn được nhiều hơn thế. Xpander là một hiện tượng, không chỉ người chạy dịch vụ mà nhiều …

    Chia sẻ
  • Đánh giá Land Rover Discovery Sport, món chính trong bữa tiệc sang

    Nhắc tới xe sang, người ta nghĩ ngay đến những thương hiệu như Mer, Bmw, Audi,… nhưng nếu không muốn đụng hàng hay tạo sự chú ý thì Land Rover Discovery Sport lại là món chính trong bữa tiệc sang. Nhắc đến xe sang, nhiều người thầm nghĩ phải giàu và rất giàu mới có …

    Chia sẻ
  • Trải nghiệm Honda CR-V 2020: lựa chọn cho người trưởng thành

    Honda CR-V không phải là chiếc xe hay nhất, nhưng cái hay của Honda CR-V là tổng hợp được những cái ưu của những chiếc xe khác cùng phân khúc. Nhiều năm trước, Honda CR-V thế hệ mới ra mắt, người dùng thầm cười bởi giá bán cao, chả ai mua, nhưng thực tế một …

    Chia sẻ
  • Đánh giá Sport Cruiser Suzuki Intruder 150, hàng độc lạ chưa tới 100 triệu đồng

    Nếu nhìn lướt ngang hay đứng cạnh không ai nghĩ Suzuki Intruder là một chiếc mô tô phân khối nhỏ bởi sự hầm hố hiện đại khiến người xem nghĩ đây là những chiếc 4-500cc. “Anh ơi xe anh rửa xong rồi” “Nhiêu á em?” “Dạ của anh 150 nha” “Gì mắc vậy” “Xe anh …

    Chia sẻ